PUMPS

ปั๊มสระว่ายน้ำลีโอ เหมาะกับพื้นที่ขนาดเล็ก จนถึงขนาดกลาง มีการออกแบบเพื่อรองรับเศษวัสดุที่อยู่ในสระ เพราะมีตะแกรงกรองวัสดุ ตัวปั๊มทำจากวัสดุพิเศษทนต่อคลอรีน

เหมาะสำหรับสูบจ่าย กรดซัลฟูริก (Sulfuric Acid : H2SO4) ในระบบบำบัดน้ำเสีย และติดตั้งอยู่ใน พื้นที่อันตราย (Hazardous Area) เป็นมอเตอร์รุ่นพิเศษ คือ มอเตอร์กันระเบิด (Explosion Proof Motor)

Dosing pump หรือ Metering Pump ถูกออกแบบมาเพื่อ การจ่ายสารเคมีที่ถูกต้องและแม่นยำซึ่งมีความสำคัญมากในหลายอุตสาหกรรม สารเคมีจะถูกสูบและจ่ายได้อย่างแม่นยำในอัตราที่คงที่ เพื่อทำให้การควบคุมกระบวนการหรือผลิตภัณฑ์ที่ได้มีคุณภาพและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น #Smoothflowpump #TACMINA #ปั๊มสูบจ่ายเคมี #ปั๊มโดส #ปั๊มกรด #ปั๊มฟีด #ปั๊มโซเดียม #ปั๊มกลูโคส #ปั๊มกรดน้ำส้ม #ปั๊ม #ปั๊ม #ปั๊มโดส #pump #dose #emec #ปั๊มสูบส่งสารละลาย #เครื่องฟีดสาร #ปั๊มฟีด #ปั๊มโดส #MeteringPump #Dosingpump

การเลือกใช้ปั๊มสูบจ่ายสารเคมีหรือปั๊มเคมีที่ใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น ปั๊มเคมีอุตสาหกรรมยานยนต์ ปั๊มเคมีอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ปั๊มเคมีอุตสาหกรรมชุบ และปั๊มเคมีโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่มีระบบบำบัดน้ำเสีย หากเราเลือกใช้ได้ถูกระบบ จะสามารถประหยัดเวลาและช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับกระบวนการผลิตลงได้ ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพ

ปั๊มไดรฟ์แม่เหล็ก PAN WORLD PG Series Rugged Stainless Steel and Sic Construction สามารถใช้งานได้กับ ยา เครื่องปฏิกรณ์ และตัวทำละลายและอัลคาไลน์ทุกประเภท เหมาะกับงานอุตสาหกรรมเคมี

มาทำความรู้จักกับ PTS Chemical Injection System ระบบฉีดสารเคมี ที่รวมปั๊มประสิทธิภาพสูงและถังอเนกประสงค์เข้าไว้ด้วยกันมีความปลอดภัยสูง สามารถฉีดสารเคมีได้แม่นยำ ด้วยฟังก์ชันควบคุมตัวจับเวลามีความจุ 30/50/120L รองรับการใช้งานที่หลากหลาย

แดดจัดจ้านแบบนี้วันนี้แอด ขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับการติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์แบบเบื้องต้น ระหว่าง ‘On-grid’ และ ‘Off-grid’ ว่าคืออะไรมีความแตกต่างกันอย่างไร ไปอ่านกันเลย

สับสนกันไหมระหว่างปั๊มกับปั้มคำไหนถูกกันแน่ เช็กเลยเราเขียนถูกมั้ย! บางคนมักเข้าใจผิดเขียนว่าปั้มซึ่งเราเขียนผิด ต้องเขียนยังไงแบบไหนถูกต้อง ปั๊ม ใช้ไม้ตรี ใช้ไม้โทจะเป็น ปั้ม อ่าน ป้ำ ผิดเสียงจ้า แอดไปหาข้อมูลที่ถูกต้องมาให้โดยอ้างอิงจาก พจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. ๒๕๕๔

ชนิดและการใช้งานของยางยางแบ่งออกเป็น 2ชนิดหลักๆ ดังนี้ 1.ยางธรรมชาติ Natural Rubber 2.ยางสังเคราะห์ Synthetic Rubber

โอริง(O-ring) คือ อะไร? ทำไมโอริง(O-ring) ถึงจำเป็นต่องานอุตสาหกรรม  วันนี้ C.M.P.จะพามาหาคำตอบ โอริง(O-ring) ถือเป็นส่วนประกอบสำคัญของอุปกรณ์ที่นำมาใช้ในระบบเครื่องจักรอุตสาหกรรม ถือเป็นชิ้นส่วนสำคัญของอุปกรณ์ที่ใช้ร่วมกับของไหลชนิดต่าง ๆ เช่น อากาศ, น้ำ, น้ำมัน ตัวอย่างอุปกรณ์ที่มีโอริงเป็นส่วนประกอบภายใน เช่น กระบอกสูบ (air cylinder)  วาล์วควบคุมความเร็ว (speed controller), และอุปกรณ์อื่นๆ อีกมากมาย ในบทความนี้แอดมินจะพาทุกท่าน ไปทำความรู้จักกับอุปกรณ์ชิ้นนี้ให้มากยิ่งขึ้นกัน

Solar Submersible Pump AC / DC Systems ตัวปั๊มมีระบบควบคุมการทำงานในตัว สามารถจ่ายไฟ AC หรือ DC จากแผงโซล่า เข้าปั๊มได้โดยตรง เหมาะสำหรับแหล่งจ่ายไฟที่หลากหลาย เครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยลม แหล่งจ่ายไฟหลัก; แบตเตอรี่สำรอง

สามารถใช้ถ่ายโอนน้ำสะอาดหรือของเหลวอื่นๆ ที่คล้ายกับน้ำในคุณสมบัติทางกายภาพและทางเคมี เหมาะสำหรับยกน้ำจากบ่อ โรยชลประทานในสวน เพิ่มแรงดันน้ำไหล รับประกันสินค้า 2 ปี

CMP GROUP ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจาก “Pan World Co.,Ltd.” ประเทศญี่ปุ่นให้เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2009 ภายใต้แบรนด์ “PANWORLD” Sealless Magnetic Drive Pump สำหรับงานทางเคมี ที่มีประสบการณ์มามากกว่า 26 ปีในการผลิตด้วยเทคโนโลยีของประเทศญี่ปุ่น มีวัสดุที่หลากหลายสำหรับสารเคมีต่างๆ และครอบคลุมการใช้งานไปจนถึง 1,500 ลิตร/นาที ตัดปัญหาการรั่วไหลของซีล ด้วยรูปแบบการทำงานจากคลื่นแม่เหล็กเหนี่ยวนำมาทดแทนชุดซีล เหมาะสำหรับงานอุตสาหกรรมต่างๆ

PANWORLD Magnetic Drive Pump ที่เปี่ยมคุณภาพจากญี่ปุ่น ด้วยวัสดุที่หลากหลายสำหรับสารเคมีต่างๆ และครอบคลุมการใช้งาน ไปจนถึง 1,500 ลิตร/นาที ตัดปัญหาการรั่วไหลของซีล ด้วยรูปแบบการทำงานจากคลื่นแม่เหล็กเหนี่ยวนำมาทดแทนชุดซีล เหมาะสำหรับงานอุตสาหกรรมต่างๆ

CMP GROUP ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของแบรนด์ “ลีโอ (LEO)” ปั๊มน้ำคุณภาพสูง ภายใต้มาตรฐานการผลิตแบบยุโรปที่มียอดขายปั๊มน้ำมากกว่า 6 ล้านชิ้นต่อปีทั่วโลก

มีหลายคนถามเข้ามาเยอะมากว่า “ Smoothflow Pump แตกต่างจาก Metering Pump อย่างไร?? ” CMPGROUP มีคำตอบ

กับ “Smooth flow pump” นวัตกรรมที่เหนือระดับ กับการพัฒนารูปแบบเพลาลูกเบี้ยวโฉมใหม่ พร้อมกลไกการทำงานที่ไร้การกระเพื่อม ทำให้แม่นยำทุกจังหวะการสูบจ่าย

Pneumatic Diaphragm Pump หรือ Air-Operated Double Diaphragm Pump (AODD) ปั๊มคุณภาพสูงสัญชาติญี่ปุ่น ที่เพิ่มแรงดันมากขึ้นถึง 20% พร้อมฟังก์ชันใหม่ #S-Spool ช่วยให้ใช้อากาศในการทำงานน้อยลง ตัวปั๊มมีการบำรุงรักษาต่ำ เหมาะสำหรับการฉีดพ่นและเคลื่อนย้ายของเหลว โดยมีระบบเปิดปิด

อีกหนึ่งปั๊มเคมีคุณภาพดี PW Series เป็นปั๊มเคมีที่มีอัตราการไหลสูง มีมอเตอร์ตั้งแต่ 1 แรงม้าขึ้นไป Series นี้เป็นวัสดุหัวปั๊มเป็น PP สามารถใช้ได้กับของเหลวที่มีการกัดกร่อนต่ำและไม่มีความหนืด เช่น กรดเกลือ คลอรีน หรือ PAC เหมาะสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมทั่วไป

อีกหนึ่งปั๊มสูบจ่ายเคมีคุณภาพดี เป็นปั๊มไดอะแฟรมที่ขับเคลื่อนด้วยโซลีนอยด์ มีการขับเคลื่อนที่ของไดอะแฟรมในลักษณะกลับไปกลับมา ชิ้นส่วนที่สัมผัสของเหลวมีความทนทานต่อการกัดกร่อนของสารเคมีสูง และเป็นปั๊มที่มีรูปทรงเล็กกะทัดรัด

อย่างCMP GROUP ก็มีน้องสีแดงแรงฤทธิ์อย่าง PAN WORLD PW-XJ Series ปั๊มไดรฟ์แบบแม่เหล็กมาตรฐาน ISO สำหรับอุตสาหกรรมเคมี และ ปั๊ม ETFE

โควิด-19กลายพันธุ์ทุกๆวัน เราใช้ชีวิตประจำวันส่วนใหญ่ หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องหยิบจับและสัมผัสสิ่งของ เจลแอลกอฮอล์ คือ ไอเทม หรือ สิ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะ ‘เจลแอลกอฮอล์’ เป็นตัวกำจัดเชื้อโรค เป็นของสำคัญที่หลายคนพกติดตัวในช่วงเวลานี้ และถือเป็นสินค้าจำเป็นที่ตลาดต้องการอย่างมาก

ปรากฏการณที่มีการ สูบจ่ายมากเกินไป คือมีของเหลวส่วนเกินไหลเข้าไปรวมกับของเหลวที่สูบผ่านหัวปั๊มด้วยแรงเฉื่อย (Inertial Force) ถึงแม้ปั๊มจะอยู่ในจังหวะที่หยุดแล้ว หรือ จังหวะดูดของเหลวเข้าหัวปั๊ม ทำให้มีปริมาณของเหลว ออกมามากกว่าที่ปรับตั้งอัตราการสูบจ่ายไว้ และจะเด่นชัดมากในงานสูบจ่ายด้วย Metering Pump

รองรับแหล่งจ่ายไฟได้ในช่วงกว้าง ตั้งงแต่ 90-264 VAC รองรับการรับสัญญาณจากภายนอกได้ถึง 3 รูปแบบ

Motor-Driven Metering Pumps IP65 Rated Enclosure รับประกันความทนทาน ในการป้องกันฝุ่นและน้ำได้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

ป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ และช่วยลดความเสียหายในการทำงาน

ถือเป็นนวัตกรรมที่ถูกสร้างและพัฒนาขึ้นจากปัญหาการทำงานของปั๊มรุ่นก่อน ๆ โดยบริษัท TACMINA ประเทศญี่ปุ่น ด้วยความพิถีพิถันในการสร้างสรรค์สินค้า เพื่อแก้ปัญหาในการทำงาน และกระบวนการทำงานของผู้ใช้งาน

รองรับความหนืดได้ 600 mPas และความถ่วงจำเพาะได้ 1.5 มีปุ่มปรับอัตราการสูบจ่าย

จจุบันโรงงานอุตสาหกรรมมีอัตราการเติบโตขึ้นทุกปี ปัญหาที่ตามมาคือมีของเสียเกิดขึ้นมากมายมหาศาลเช่นกัน ส่วนใหญ่เป็นน้ำเสียประเภทสารอินทรีย์ที่ต้องบำบัดด้วยระบบชีวภาพ ทำให้เกิดก๊าซชีวภาพที่มีองค์ประกอบหลัก คือ ก๊าซมีเทน ที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านต่างๆ ของโรงงานได้หลากหลายอาทิเช่น

ถูกออกแบบมาเพื่อให้แผ่นไดอะแฟรม และลูกสูบทำงานผสานกันอย่างแม่นยำ ซึ่งการทำงานของกลไกไฮโดรลิคจะไม่เกี่ยวข้องกับห้องเกียร์ รวมไปถึงของเหลวที่ใช้ในการทำงานก็แตกต่างจากน้ำมันในห้องเกียร์ เพื่อยืดอายุการใช้งาน และรักษาประสิทธิภาพ ในกลไกไฮโดรลิคประกอบด้วยวาล์ว 2 ชนิด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้