ทำความรู้จัก ประเภทของสารที่ก่อให้เกิดมลพิษทางน้ำ

ทำความรู้จัก ประเภทของสารที่ก่อให้เกิดมลพิษทางน้ำ

ปัจจุบัน มลพิษทางน้ำเป็นปัญหามาก และสาเหตุหลักๆที่ทำให้น้ำเน่าเสีย มาจากการจากทิ้งขยะลงสู่แหล่งน้ำ และน้ำทิ้งจากโรงงานอุตสาหกรรม การก่อสร้างบ้านเรือน และชุมชน โดยเฉพาะชุมชนในเขตเมืองที่มีคนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น ต่างก็มีการปล่อยน้ำเสียสู่แหล่งน้ำธรรมชาติโดยตรง โดยไม่ได้ผ่านกระบวนการใด ๆ จึงยิ่งเป็นการสร้างมลพิษให้กับแหล่งน้ำต่าง ๆ มากขึ้น


จึงทำให้มีสารประเภทต่างๆที่ทำให้เกิดมลพิษทางน้ำ คือ


  1. จุลินทรีย์ที่ก่อให้เกิดโรค เช่น แบคทีเรีย โปรโตชัว ไวรัส รา ซึ่งจุลินทรีย์เหล่านี้เป็นเหตุ ของโรคต่างๆตามมาเช่น อหิวาตกโรค บิด ไทฟอยด์
    2. สารอินทรีย์ เช่น มีทั้งพวกไนโตรเจนที่เป็นองค์ประกอบ เช่น โปรตีน กรดอะมิโน และที่ไม่มีไนโตรเจนเป็นองค์ประกอบ เช่น คาร์โบไฮเดรต ไขมัน รวมไปถึงสารอินทรีย์สังเคราะห์ เช่น ยาฆ่าแมลง สารเคมีในโรงงานต่างๆ
    3. สารอนินทรีย์ ได้แก่ แร่ธาตุต่างๆ ที่ไม่ทำให้เกิดน้ำเน่าเหม็น แต่อาจเป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิต เช่น คลอไรด์ ซัลเฟอร์ ไนโตรเจน ฟอสฟอรัส กรด ด่าง เกลือ โลหะหนักต่างๆ
    4. ความร้อน เกิดจากการระบายน้ำหล่อเย็นจากโรงงานอุตสาหกรรม เช่นโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าจากน้ำมันหรือถ่านหิน โรงงานถลุงเหล็ก ส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตในน้ำ เช่น การเกิดปะการังฟอกขาว
    5. น้ำมันและสารลอยน้ำต่างๆ เช่น น้ำมัน คราบน้ำมัน ใบไม้ กิ่งไม้ เศษขยะต่างๆ อุปสรรคต่อการสังเคราะห์ด้วยแสง และขัดขวางการถ่ายเทของออกซิเจนจากอากาศต่ำสู่แหล่งน้ำ
    6. สารกัมมันตรังสี เช่น ยูเรเนียม สตรอนเทียม ซีเรียม ซึ่งก่อให้เกิดความผิดปกติของเซลล์ในร่างกาย
    ปัญหาน้ำเน่าเสียที่ทำให้เกิดมลพิษทางน้ำเป็นปัญหาที่มีมานานมาก ถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่ทุกโรงงานต้องให้ความสำคัญกับการบำบัดน้ำเสียก่อนที่จะปล่อยกลับคืนสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ ที่ทุกคนจะช่วยกันไม่ทิ้งขยะลงสู่แหล่งน้ำ
    เพราะมันส่งผลกระทบในระยะยาวเป็นวงกว้าง ดังนั้นทุกโรงงานอุตสาหกรรมควรมีระบบบำบัดน้ำเสีย เพื่อให้ผ่านมาตรฐานตามกฎหมายกำหนด ก็จะช่วยลดปัญหามลพิษทางน้ำและเป็นการดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืนอีกด้วย
    หากท่านผู้ประกอบการท่านใด มีความสนใจหรือความต้องการ ด้านอุปกรณ์การบำบัดน้ำเสียสิ่งปนเปื้อนอุปกรณ์ แบบครบวงจร ที่มีมาตรฐานสากล สามารถติดต่อขอคำปรึกษาจาก CMP GROUP ได้เลยเรายินดีบริการลูกค้าด้วยใจ
    อย่ารอช้าทักแชทมาคุยกันได้น้า
    สนใจเลือกดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.cmpthai.com/pumps  #CMP #CMPTHAI #CMPGROUP #PUMP #กรมควบคุมมลพิษ #กฎหมายการบำบัดน้ำเสีย #น้ำเสีย #บำบัดน้ำเสีย #กรมโรงงานอุตสาหกรรม #โรงงาน #ตำราระบบบำบัดมลพิษน้ำ #ASAHIMICROZA #อุปกรณ์บำบัดน้ำ #น้ำ #บำบัดน้ำเสียในโรงงานอุตสาหกรรม #มลพิษทางน้ำ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้