รู้หรือไม่ Membrane คืออะไร?

รู้หรือไม่ Membrane คืออะไร?


รู้หรือไม่ 
ระบบการบำบัดน้ำเสียไม่ได้มีแค่ระบบถังกรอง และการตกตะกอนแบบเดิมเท่านั้น!! 
ยังมีระบบการกรองด้วยเทคโนโลยี Membrane ช่วยเปลี่ยนน้ำเสียให้เป็นน้ำใส ซึ่งเป็นนวัตกรรมล้ำสมัยที่ทั่วโลกยอมรับและนิยมใช้กันมาอย่างยาวนาน 


Membrane คืออะไร? 
 “ Membrane” คือ นวัตกรรมการกรองน้ำผ่านเนื้อเยื่อบางอย่างละเอียดชนิดหนึ่งถึงระดับนาโน  
ที่มีใช้มานานมากกว่า 20 ปี ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยกว่าระบบผลิตน้ำด้วยการตกตะกอนแบบดั้งเดิมทั้ง 
ประหยัดพื้นที่การติดตั้ง ลดการใช้สารเคมี และคุณภาพน้ำที่ได้มีความคงที่ 


อุตสาหกรรมที่นิยมนำ Membrane ไปใช้ประโยชน์ เพื่อลดการใช้สารเคมีและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 


อิเล็กทรอนิกส์ 
น้ำบริสุทธิ์ที่ระดับอนุภาคต่ำมากที่ได้จากการกรองผ่าน Membrane เป็นส่วนประกอบที่สำคัญในการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ และนอกจากนี้ยังใช้ในการบำบัดเสียจากการผลิตเซมิคอนดักเตอร์อีกด้วย 


ยานยนต์ 
มีการใช้ระบบ Membrane ในกระบวนการกรองน้ำจากการทำสีของยานยนต์ และมีการใช้ในการผลิตอุปกรณ์ชิ้นส่วนต่างๆ มากมาย ระบบ Membrane ช่วยลดต้นทุนการผลิตและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากกระบวนการทำสีที่ได้รับความนิยมมากจากประเทศญี่ปุ่น 


การพิมพ์ 
ในกระบวนการผลิตวัสดุที่ใช้สำหรับภาพถ่ายและหมึกที่ใช้สำหรับการพิมพ์ มีการใช้ระบบ Membrane เพื่อขจัดสารโมเลกุลต่ำออกจากสารละลายวัตถุดิบที่มีอนุภาคละเอียดและกระจายตัวสูงได้ดีกว่าระบบแบบเดิมอย่างการตกตะกอน 


อาหารและยา 
ในอุตสาหกรรมอาหารและยา ระบบ Membrane ใช้เพื่อขจัดสิ่งสกปรกในการการผลิตยาปฏิชีวนะและวัคซีน นอกจากนี้ยังใช้ผลิตน้ำสะอาดบริสุทธิ์เพื่อใช้กระบวนการผลิตอาหารและยาอีกด้วย 


โรงไฟฟ้า 
ระบบ Membrane ถูกนำไปใช้ในผลิตโรงไฟฟ้าไอน้ำต้องใช้น้ำสะอาดในปริมาณมาก ซึ่งต้องการขจัดอนุภาคต่่างๆ ก่อนทำให้กลายเป็นไอ นอกจากนี้ยังมีการใช้ในโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงถ่านหินเพื่อบำบัดน้ำเสียอีกด้วย 


ผลิตน้ำบริโภค  
ในโรงงานผลิตน้ำบริโภคมีการใช้เยื่อกรองของ Membrane แทนที่การกรองแบบเดิมที่ใช้การตกตะกอน เนื่องจากสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว ระบบการกรองของ Membrane มีการติดตั้งในโรงงานน้ำดื่มทั่วโลกและความนิยมสูงสุดจากผู้ใช้งาน 


บำบัดน้ำเสีย 
การบำบัดน้ำเสียเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ มีความสำคัญต่อการรักษาสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษ์น้ำ Membrane มีการติดตั้งในพื้นที่สาธารณะและในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เพื่อบำบัดน้ำเสียจากสิ่งปฏิกูล และนำกลับมาใช้ใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ 


ผลิตน้ำจืดจากทะเล 
การบวนการนำน้ำทะเลเข้าสู่กระบวนการผลิตเพื่อให้ได้น้ำจืด ต้องผ่านกระบวนการกรองเอาความเค็ม สารละลายต่างๆ และความขุ่นออก โดยใช้ระบบการกรอง Membrane ที่ใช้แรงดันผ่านตัวกรองที่มีความละเอียดสูง 


สำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่สนใจเทคโนโลยี Membrane นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ที่ช่วยในการกรองน้ำและบำบัดน้ำเสีย ด้วยเทคโนโลยีการกรองแบบเยื่อบางที่ล้ำสมัยที่สุด  

 

สามารถดูผลิตภัณฑ์ของ Asahi Kasei Microza ได้ที่ : https://www.cmpthai.com/brand/485/asahi-kasei
 

ทักแชทมาเลยเรายินดีให้บริการ 

#CMPGroup #CMPThai #CMPProducts #CMPSupplies  #MembraneSeparation Technology #Membrane  #AsahiKaseiMicroza

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้