ขาลรับปีใหม่ด้วยสิ่งดีๆ โรงงานอุตสาหกรรม ต้องรู้ CSR สำคัญอย่างไร ?

ขาลรับปีใหม่ด้วยสิ่งดีๆ โรงงานอุตสาหกรรม ต้องรู้ CSR สำคัญอย่างไร ?


กิจกรรมเพื่อสังคม (Corporate Social Responsibility) หรือที่เรียกสั้นๆว่า CSR นั้น  
ช่วยให้ธุรกิจเติบโตไปพร้อมๆกับภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร ถือเป็นแนวคิดสำคัญในการ ทำธุรกิจสมัยนี้  
ปีใหม่ปีนี้ C.M.P. GROUP อยากเชิญชวนโรงงานอุตสาหกรรม ให้หันมาทำ CSR เกี่ยวกับ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น 
C.M.P. GROUP ได้จัดทำE-CALENDAR หรือ ปฏิทินรักษ์โลก ปี 2565 ใน Theme “Save The World Together” ร่วมกันเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้ปฏิทินออนไลน์ มาร่วมกันรักโลกด้วยกันนะครับ 

     ในปีนี้ C.M.P. GROUP เชื่อว่าหลายๆ โรงงานอุตสาหกรรมต่างหันมาให้ความสำคัญกับกิจกรรม CSR มากขึ้น เพราะนอกจาก 
เป็นพันธกิจหลักของหลายๆ โรงงานหรือองค์กรแล้ว กิจกรรม CSR ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อ ชุมชน สังคม กับโรงงานอุตสาหกรรมแถมยัง เป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญมากทำให้ผู้คนรู้จัก ตัวของโรงงานอุตสาหกรรมมากขึ้นด้วย วันนี้ C.M.P. GROUP จะพาทุกคนไปรู้จักกับประเภทของ CSR ว่ามีอะไรบ้าง 
เนื่องจากการ ทำ CRS นั้นมีหลากหลายรูปแบบกิจกรรม เพราะไม่ได้มีกฎตายตัว ทำให้การสร้างสรรค์กิจกรรมออกมาได้หลายรูปแบบมาก ซึ่งสามารถคัดแยกแบ่งกลุ่มกิจกรรม CSR ไว้ได้ดังนี้ 
 
In Process หมายถึง กิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมที่มีผลต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและสิ่งแวดล้อมขององค์กร เช่น การดูแลสวัสดิการพนักงาน, การผลิตสิ่งของที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม, ความรับผิดชอบต่อลูกค้า, การ ทำกิจกรรมลดโลกร้อน  
 
After Process หมายถึง กิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมที่มีผลต่อสังคม และสิ่งแวดล้อมที่ไม่เกี่ยวกับการดำเนินงานขององค์กรโดยตรง เช่น การปลูกป่า, การบริจาคทุนการศึกษา,การรณรงค์สร้างจิตสำนึก, การช่วยเหลือผู้ประสบภัย 
 
As Process หมายถึง องค์กรที่จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยไม่มุ่งหวังผลกำไร เช่น มูลนิธิ หรือ สมาคมการกุศลต่างๆ  
 
“CSR ถือว่าเป็น หน้าที่หนึ่งของบริษัทในฐานะพลเมืองของ สังคม เป็นสิ่งที่องค์กรต้องปฏิบัติเพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิในการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่มีในสังคม” 


    จะเห็นได้ว่าการทำ CSR ไม่ได้ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กรเพียงอย่างเดียว แต่การทำCSR สร้างให้เกิดความน่าเชื่อถือจากกลุ่มผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ในยุคปัจจุบัน ที่ไม่ใช่แค่เพียงการสร้างผลกำไรแต่ยังต้องคำนึงถึงผลกระทบต่อส่วนรวมทั้งชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมด้วย 
 
C.M.P. GROUP ขอมอบปฏิทินรักษ์โลก ปี 2565 ให้โหลดใช้กันฟรีๆ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลกกันเยอะๆนะครับ 


ดาวน์โหลด


 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้