ทริคง่ายๆที่ควรรู้ 5 วิธีแก้ท่อน้ำตันง่ายๆไม่ง้อช่าง

ทริคง่ายๆที่ควรรู้ 5 วิธีแก้ท่อน้ำตันง่ายๆไม่ง้อช่าง

หากคุณกำลังประสบปัญหา น้ำไหลไม่สะดวก น้ำไหลช้า ท่วมขัง ท่อน้ำตัน อย่าพึ่งตกใจโทรเรียกช่างมาซ่อม  เพราะวันนี้ C.M.P. GROUP มี5วิธีการแก้ปัญหาเบื่องต้นง่ายๆ แก้ไขท่อน้ำตันด้วยตัวเองและของใช้ในบ้านใกล้ตัวคุณ มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

 

1.       ที่ปั๊มส้วมช่วยได้ในเบื้องต้น

ปั๊มดูดส้วมหรือที่ปั๊มส้วม วิธีการแก้ไขปัญหาท่อน้ำอุดตันเบื้องต้นนั่นก็คือ การใช้ที่ปั๊มส้วม แต่จะให้ดีต้องปั๊มด้วยวิธีที่ถูกต้อง โดยการครอบที่ปั๊มลงไปที่ปากท่อ นำผ้าเปียกมาคลุมไว้รอบ ๆ ที่ปั๊มแล้วทำการปั๊มขึ้น-ลงประมาณ 6-10 ครั้ง เพื่อดึงเอาสิ่งที่อุดตันอยู่ในท่อขึ้นมา 

 

 2. เบกกิ้งโซดา และน้ำส้มสายชู

หากเกิดปัญหาท่อน้ำอุดตันแนะนำให้เทเบกกิ้งโซดาประมาณ ½ ถ้วยตวง ลงไปในท่อ แล้วเทน้ำส้มสายชู ½ ถ้วยตวง ตามลงไปและทิ้งไว้สักพัก จากนั้นให้ราดน้ำร้อนลงไปในท่อซ้ำอีกครั้งทิ้งไว้สักพักน้ำก็จะไหลได้ปกติ

 

3. เกลือ และเบกกิ้งโซดา

          วิธีนี้คล้ายกับวิธีที่ 2 แต่เปลี่ยนจากน้ำส้มสายชูเป็นเกลือ โดยเทเบกกิ้งโซดาประมาณ 1 ถ้วยตวง และเกลือ ½ ถ้วยตวง ลงไปในท่อ แล้วปล่อยทิ้งไว้ 1 คืน จากนั้นเทน้ำร้อนลงไปในท่ออีก 2 ถ้วยตวงน้ำก็จะไหลได้ปกติ

 

4. เกลือ เบกกิ้งโซดา และน้ำส้มสายชู

          อีกหนึ่งสูตรช่วยกำจัดสิ่งอุดตันท่อแบบไร้สารพิษทำลายล้างท่อน้ำ โดยเทเกลือขนาด ½ ถ้วยตวง เบกกิ้งโซดาอีก ½ ถ้วยตวง และน้ำส้มสายชูอีก ½ ถ้วยตวง ลงไปในท่อน้ำ แล้วทิ้งไว้ 10 นาที จากนั้นเทน้ำต้มเดือดตามลงไปเพื่อล้างคราบไขมันที่ติดอยู่ในท่อและกำจัดสิ่งสกปรกให้หมดไป

5. โซดาไฟ กัดคราบสกปรกให้หลุดออกจากท่อน้ำ

          วิธีนี้ควรเตรียมอุปกรณ์ป้องกันด้วย ได้แก่ ถุงมือยาง แว่นป้องกันสายตา และหน้ากากอนามัย แล้วก็ลงมือผสมโดยการเทน้ำเย็นลงในถังประมาณ ¾ แกลลอน ตามด้วยโซดาไฟอีก 3 ถ้วยตวง ใช้ไม้พายคนให้เข้ากัน เมื่อเกิดฟองฟู่และไอร้อนก็รีบเทลงในชักโครก ทิ้งไว้ 20-30 นาที แล้วค่อยเทน้ำต้มเดือดราดลงไปน้ำก็จะไหลได้ปกติแล้ว

 

จะเห็นได้ว่าเป็นการแก้ปัญหาท่อตันอย่างง่ายดายจริง ๆไม่ว่าจะเป็น การใช้น้ำส้มสายชู เบกกิ้งโซดา โซดาไฟ และของใช้ในบ้านใกล้ตัวที่ช่วยแก้ปัญหาได้อย่างดี แต่ทั้งนี้ถ้าไม่อยากให้เป็นปัญหาระยะยาว ควรเทอาหารลงถังขยะก่อนล้างจาน หรือหมั่นกำจัดเส้นผมในห้องน้ำ ก็จะช่วยป้องกันไม่ให้ท่อน้ำกลับมาอุดตันได้อีกแล้ว นอกจากการดูแลท่อแล้วยังต้องเลือกท่อที่ได้รับมาตราฐานเพื่อเป็นการใช้งานในระยะยาวสอบถามระบบท่อทั้งบ้านและโรงงานให้ C.M.P. GROUP ช่วยคุณสิครับ

 

#CMP #CMPThai #CMPGroup #CMPProducts #CMPSupplies #HERSHEY #PIPE #ท่อCPVC #ท่อ #ข้อต่อ #ท่อน้ำตัน #วิธีแก้ปัญหาท่อน้ำตัน #ท่อตัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้