รู้หรือไม่ ท่อ CPVC มีดียังไง??

รู้หรือไม่ ท่อ CPVC มีดียังไง??

 

      คิดจะติดตั้งท่อทั้งที ทำไมต้อง CPCV  หลายคนอาจจะรู้จักท่อCPCV คุ้นชื่อคุ้นหูกันบ้างแล้ว แต่รู้ไหมว่า ท่อCPVC มีดียังไง

       CPVC เป็นตัวย่อที่ใช้อธิบายวัสดุพลาสติกสังเคราะห์ที่เรียกว่า Chlorinated Polyvinyl Chloride (CPVC) เป็นวัสดุพลาสติกชนิดหนึ่งซึ่งผลิตด้วยเทคโนโลยีใหม่ที่พัฒนามาจากวัสดุพลาสติก ตระกูล PVC แต่ทำให้มีคุณสมบัติที่ดีขึ้น CPVC เป็นโพลีเมอร์และพลาสติกที่มักใช้ในการผลิตท่อสำหรับระบบประปาและท่อระบายอากาศ วัสดุโครงสร้าง และอุปกรณ์ที่ทนต่อสารเคมี ส่วนใหญ่นิยมใช้โครงสร้างเชิงพาณิชย์

        ท่อ CPVC มีใช้งานในโรงงานอุตสาหกรรม เนื่องจากทนทานกับอุณหภูมิที่สูงและมีความทนทานต่อการกัดกร่อนของสารเคมี ท่อ CPVC สามารถเชื่อมท่อด้วยน้ำยาประสานท่อ เหมาะสำหรับ โรงแรม คอนโดมิเนียม โรงงาน งานอุตสาหกรรมเคมี อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ เซมิคอนดัคเตอร์ อุตสาหกรรมอาหาร อุตสาหกรรมยาและเวชภัณฑ์ ระบบบำบัดน้ำเสีย  ท่อCPVC ยังมีข้อดีต่างๆที่น่าใช้งานไม่ว่าจะเป็น

การทนทานต่อสารเคมี 
ด้วยระบบท่อ CPVC ไม่ทำปฏิกิริยากับสารเคมีชนิด กรด ด่าง เกลือ รวมถึงสารไฮโดรคาร์บอน
ปราศจากการกัดกร่อนจากสารเคมี ไม่เกิดสนิม และไม่เกิดความเสียหายจากการผุกร่อน ทำให้มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น

 

ทนทานต่ออัคคีภัย
พลาสติก CPVC มีคุณสมบัติเด่นในเรื่องการไม่แพร่กระจายของเปลวไฟและการเกิดควันน้อย เมื่อรวบรวมจุดเด่นในด้านความแข็งแกร่งทางกล นำความร้อนน้อย CPVC จึงมีประโยชน์อย่างยิ่งในด้านความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงในระบบท่อและปล่องไอพิษของอุตสาหกรรม

 

ความทนทานต่อเชื้อโรค
ระบบท่อ CPVC  สามารถทนทานต่อการทำลายของเชื้อรา สาร(Plasticizers) หรือสารเติมแต่งเป็นอาหารของเชื้อรา ซึ่งจะช่วยให้เชื้อราเจริญเติบโตภายในท่อ CPVC  ไม่มีสารเติมแต่งที่เชื้อราสามารถนำไปใช้เป็นอาหารได้พื้นผิวภายใน CPVC ที่ราบเรียบช่วยลดการเกาะและแพร่พันธุ์ของแบคทีเรีย

นอกจากนี้ระบบท่อ CPVC จะไม่เกิดการกัดเซาะ ที่ทางไฟฟ้าเรียกว่า “Galvanic” อีกทั้งยังสะดวก ในการติดตั้ง แก้ไข ซ่อมแซม กว่าท่อชนิดอื่นๆ เพราะสามารถใช้กาวในการติดตั้งได้ ในขณะที่ท่อชนิดอื่นที่มีคุณสมบัติที่ใกล้เคียงกันต้องใช้การเชื่อมติดด้วยความร้อน 

 

CMP GROUP ขอแนะนำ ท่อCPVC จาก HERSHEY ด้วยคุณสมบัติของ CPVC ทำให้ท่อไม่ทำปฏิกิริยากับสารเคมีชนิด กรด ด่าง และเกลือ รวมถึงสารไฮโดรคาร์บอน  ท่อที่ทนทานสารเคมี  HERSHEY ยังเป็นตัวแทนการผลิต ผลิตภัณฑ์พลาสติก CPVC ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก พร้อมมีใบรับรองคุณภาพมาตรฐานสากลต่างๆ อาทิ NSF, LPCB, WRAS, และ UL อีกด้วย


หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการทนทานต่อการกัดกร่อนของสารเคมี สามารถตรวจสอบจากตารางทน กรด-ด่าง หรือปรึกษาโดยตรงสำหรับความต้องการทนทานกัดกร่อนพิเศษ

อย่ารอช้าทักแชทมาคุยกันได้น้า


#CMP #CMPThai #CMPGroup #CMPProducts #CMPSupplies #HERSHEY #PIPE #ท่อCPVC #Chemical #GalvnicCorrosion #ท่อ #ข้อต่อ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้