4 ข้อสำคัญในการเลือกดื่มน้ำ

4 ข้อสำคัญในการเลือกดื่มน้ำ

เข้าว่ากันว่าเลือกมากมักได้แร่ แต่เอาแน่ ๆเลือกแกก็คงจะยาก ใครๆก็อยากเลือกสิ่งดีๆให้ตัวเองทั้งนั้น อย่างเรื่องน้ำ ต้องควรเลือกดื่มเป็นพิเศษเพื่อสุขภาพที่ดีต่อตัวเรา


4 ตัวเลือกที่ควรทำก่อนดื่มน้ำ เลือกน้ำสะอาดปลอดภัยสุขภาพดี

1 เลือกน้ำดื่มที่ใส ไม่มีสี ไม่ขุ่นและไม่มีรส ไม่มีกลิ่น
2.เลือกน้ำที่บรรจุภาชนะที่มีฝาปิด เพื่อป้องกันเชื้อโรค สิ่งสกปรก สัตว์ และแมลงต่างๆ
3.เลือกดื่มน้ำแต่พอดีที่มีปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกาย ประมาณ2ลิตร หรือ ดื่มน้ำวันละ8แก้ว/วัน
4.เลือกน้ำดื่มที่ผ่านการรับรองคุณภาพจากหน่วยงานที่น่าเชื่อถือเช่นน้ำประปาที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากกรมอนามัย น้ำดื่มบรรจุขวดที่ หรือน้ำจากเครื่องกรองน้ำ ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากเครื่องหมายอย.หรือ การรับรองมาตรฐานจากNFS คือ มาตรฐานที่ควบคุมโดยองค์กรส่งเสริมอนามัยแห่งชาติระหว่างประเทศมีหลักเกณฑ์ในการประเมินเครื่องกรองน้ำที่ถูกต้อง เมื่อเครื่องกรองน้ำได้รับการรับรองจาก NFS International หมายความว่าเครื่องกรองน้ำนั้นได้ผ่านการทดสอบจากหน่วยงานอิสระที่เป็นกลางที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก


ในกรณีที่เราออกกำลังกาย หรือเป็นไข้ ท้องเสีย อาเจียน เป็นช่วงที่ร่างกายขาดน้ำและต้องการน้ำมากกว่าปกติควรดื่มน้ำเพิ่มขึ้น 10-12 แก้วต่อวันหรือควรจิบน้ำระหว่างวันจะช่วยให้อาการดีขึ้น
ยิ่งมีเครื่องกรองน้ำดีๆ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน NSF จากอเมริกาของ CMP Group ก็ยิ่งช่วยเสริมสุขภาพให้ดียิ่งขึ้น
(ขอขอบคุณข้อมูลจาก : สำนักสุขาภิบาลอาหารและยา)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้