WATER TREATMENT & PURIFIER

สำนักโภชนาการ กรมอนามัย” แนะนำว่าคนเราไม่ควรดื่มน้ำมากถึง 6-7 ลิตรต่อวัน  เพราะจะทำให้ร่างกายได้รับน้ำปริมาณมากเกินไปในเวลารวดเร็ว จนเกิดภาวะน้ำเกินหรือภาวะน้ำเป็นพิษได้

น้ำในแก้วที่ว่า “ใส” ไม่ได้แปลว่าจะต้อง “สะอาดและปลอดภัย” เพราะน้ำที่เราต้องใช้ในชีวิตประจำวันนั้น มีโอกาสเสี่ยงที่จะปนเปื้อนสารอันตรายต่าง ๆ “รมว.สาธารณสุขเร่งตรวจสอบคุณภาพความปลอดภัยน้ำดื่มของคนไทย ทุกประเภท ทุกพื้นที่ให้ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะช่วงฤดูร้อนเผยผลการเฝ้าระวังคุณภาพน้ำดื่มในครัวเรือนไทยล่าสุดปี 2556 พบว่า ผ่านเกณฑ์มาตรฐานเพียง 33% โดยเฉพาะน้ำตู้หยอดเหรียญผ่านเกณฑ์ไม่ถึงครึ่ง รองลงมาคือ สีขุ่น และกระด้าง องค์การอนามัยโลกเผยขณะนี้ประชากรโลกเสียชีวิตจากการดื่มน้ำไม่สะอาดปีละ 5 แสนคน ส่วนไทยพบป่วยปีละ 1 ล้านกว่าคน

งานติดตั้ง Replacement Microza UNA-620A by AsahiKASEI ที่โรงไฟฟ้าวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) งานระบบผลิตน้ำเพื่อใช้งานในโรงไฟฟ้าด้วยระบบการกรองด้วยเทคโนโลยีเมมเบรน

C.M.P. GROUP พร้อมด้วย ทีมงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) เข้าชมสถานที่ติดตั้งระบบรีไซเคิลน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พร้อมทั้งชมประสิทธิภาพการทำงานของเมมเบรน Microfiltration (MF) Microza โดย AsahiKasei ที่ นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) จังหวัดระยอง

 #งานไม่ใหญ่แน่นะวิ งานเล็กๆ แค่งานติดตั้ง "MITSUBISHI STERAPORE Hollow Fiber MBR Membrane" กรองน้ำเสียได้ 75,000 ลิตร/วัน เองค่ะ เหมาะสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมที่หลากหลายและทางการแพทย์ อาทิเช่น #อุปกรณ์ระบายน้ำ #น้ำเสีย และ #อุปกรณ์บำบัดน้ำ #อุปกรณ์กรองกังหันไอน้ำในโรงไฟฟ้า และ #อุปกรณ์ล้างมือปลอดเชื้อที่ใช้ในโรงพยาบาล

ระบบบำบัดน้ำเสียเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ (Wastewater Recycle Plant) ระบบบำบัดน้ำเสียสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมและนิคมอุตสาหกรรมเพื่อให้ได้น้ำที่มีคุณภาพและคุณสมบัติ ที่เหมาะสมกับการนำไปใช้ในกระบวนการผลิต ซึ่งการบำบัดน้ำเสียเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ช่วยให้โรงงานอุตสาหกรรมสามารถ ลดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับน้ำให้มีอัตราที่ลดลงได้

พบกับตัวกรอง Aytok Hydrofilt VBE เป็นตัวกรองที่สามารถล้างย้อน(backwash) อัตโนมัติเต็มอย่างเต็มรูปแบบ มีการควบคุมทางอิเล็กทรอนิกส์ และคล่องตัวมีประสิทธิภาพ ช่วยลดเวลาและลดการสูญเสียน้ำของผู้ใช้

หลายคนมีข้อสงสัยว่า คลอรีนที่อยู่ในน้ำประปาปลอดภัยหรือไม่ ถ้าดื่มเข้าไปจะส่งผลให้เป็นมะเร็งหรือเปล่าเพราะมี “ไตรฮาโลมีเธนส์” เป็นสารประกอบ การประปานครหลวงให้ข้อมูลไว้ว่า น้ำประปาเป็นน้ำที่ผลิตมาจากน้ำดิบตามธรรมชาติ ย่อมมีสารอินทรีย์ ที่เกิดจากสิ่งมีชีวิตปะปนอยู่แต่เมื่อผ่านกระบวนการหลายๆขั้นตอนในการตกตะกอนและการกรองแล้ว ปริมาณสารอินทรีย์จะลดลงอย่างมาก

ระบบการบำบัดน้ำเสียไม่ได้มีแค่ระบบถังกรอง และการตกตะกอนแบบเดิมเท่านั้น!! ยังมีระบบการกรองด้วยเทคโนโลยี Membrane ช่วยเปลี่ยนน้ำเสียให้เป็นน้ำใส ซึ่งเป็นนวัตกรรมล้ำสมัยที่ทั่วโลกยอมรับและนิยมใช้กันมาอย่างยาวนาน

รองรับอัตราการไหลตั้งแต่ 3-416 แกลลอนต่อนาที วัสดุ SUS316, พื้นผิวขัดมันและลดปฏิกริยาออกซิเดชั่น (passivated) หลอด UV ที่ให้ความยาวคลื่นแสงในช่วง UVC ที่เหมาะสมในการกำจัดเชื้อโรคต่างๆมากที่สุด (253.7 นาโนเมตร)

น้ำที่เราใช้บริโภคควรต้องสะอาดและบริสุทธิ์ ซึ่งในหลายพื้นที่ยังต้องเผชิญปัญหาน้ำประปาเค็ม จากภัยแล้งและน้ำทะเลหนุนสูงในบางช่วง ดังนั้นเครื่องกรองน้ำจึงมีความจำเป็น เพราะถูกผลิตมาเพื่อเป็นอุปกรณ์ช่วยในการขจัดสารปนเปื้อนที่มากับน้ำดื่ม และใครที่กำลังมองหาเครื่องกรองน้ำมาติดตั้งที่บ้าน

คุณเคยคิดไหม? ว่าน้ำที่เราดื่มกิน สะอาดพอหรือยัง . เราต่างคุ้นหูกันดีว่าในน้ำที่เราดื่มกินมักมีเชื้อโรคปะปนอยู่ และหนึ่งในบรรดาเชื้อโรคที่ปะปนมาก็คือ Legionella Pneumophila

ยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย และเชื้อราบนพื้นผิว ของของเหลวในถังจัดเก็บ ด้วยแสง UV ที่มีคุณภาพสูง

AYTOK : Water Filter Systems ผู้นำด้านงานวิจัยและพัฒนาระบบการกรองน้ำจากประเทศตุรกี ตัวกรองที่ใช้แผ่นดิสก์กรองสิ่งที่ไม่ต้องการ ด้วยความละเอียดที่เลือกได้ (20-50-100-125 ไมครอน)

Microza โมดูลการกรองบรรจุเมมเบรนวัสดุ PVDF ชนิดเส้นใยกลวง ผลิตด้วยขั้นตอนพิเศษซึ่งถูกพัฒนาโดย Asahi Kasei ทนทานต่อการกัดกร่อนทางเคมี สามารถรักษาขนาดรูกรองได้คงที่ตามมาตรฐานเป็นเวลายาวนาน และมีประสิทธิภาพในการกรองเป็นไปตามความต้องการของผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง ไม่ติดขัด เทคโนโลยีเมมเบรนมีคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน จึงสามารถนำไปร่วมใช้ในงานปรับปรุงคุณภาพน้ำดิบและบำบัดน้ำเสียของกระบวนการต่างๆ ได้มากมาย

มีประสิทธิภาพในการขจัดน้ำมันและการปนเปื้อนในน้ำ บ่อยครั้งที่สายพานจะช่วยขจัดน้ำมันจนทำให้ระดับความบริสุทธิ์ของน้ำอยู่ในระดับที่สามารถยอมรับได้ เป็นไปได้ว่า Model 8 เพียงอย่างเดียวจะสามารถช่วยลดประมาณน้ำมันให้เหลือน้อยกว่า 5 ส่วนต่อ 1 ล้าน ในน้ำได้ ขึ้นอยู่กับรูปแบบของของเหลว

ABANAKI Corporation ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยี Oil Skimming นำเสนอสินค้าใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงรักษาสารหล่อเย็น (Coolant)

ด้วยระบบมอเตอร์ระบายความร้อนด้วยพัดลมภายใน และใหม่! หน้าจอ Digital Timer ตั้งวัน-เวลา เปิดปิดได้ถึง 17 รายการ สายพานดึงน้ำมันที่คงทนและทนการกัดกร่อน อีกทั้งโครงสร้างเป็นเหล็กกล้าไร้สนิม มีสปริงช่วยรักษาความตึงของสายพาน พร้อมชุดมู่เล่ย์บนฝังแม่เหล็ก เพื่อการยึดติดและรักษาสมดุลของสายพาน CR Steel

จจุบันโรงงานอุตสาหกรรมมีอัตราการเติบโตขึ้นทุกปี ปัญหาที่ตามมาคือมีของเสียเกิดขึ้นมากมายมหาศาลเช่นกัน ส่วนใหญ่เป็นน้ำเสียประเภทสารอินทรีย์ที่ต้องบำบัดด้วยระบบชีวภาพ ทำให้เกิดก๊าซชีวภาพที่มีองค์ประกอบหลัก คือ ก๊าซมีเทน ที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ในด้านต่างๆ ของโรงงานได้หลากหลายอาทิเช่น

ถูกออกแบบมาเพื่อให้แผ่นไดอะแฟรม และลูกสูบทำงานผสานกันอย่างแม่นยำ ซึ่งการทำงานของกลไกไฮโดรลิคจะไม่เกี่ยวข้องกับห้องเกียร์ รวมไปถึงของเหลวที่ใช้ในการทำงานก็แตกต่างจากน้ำมันในห้องเกียร์ เพื่อยืดอายุการใช้งาน และรักษาประสิทธิภาพ ในกลไกไฮโดรลิคประกอบด้วยวาล์ว 2 ชนิด

หากพูดถึงระบบการกรองในระดับอุตสาหกรรรม เรามักจะคุ้นเคยกันดีกับระบบการกรอง UF และ MF วันนี้ C.M.P. ขอนำเสนออีกหนึ่งสินค้าจากเรา ที่จะช่วยเหลือการกรองและเปลี่ยนน้ำเสียให้เป็นน้ำใส Membrane Separation Technology จาก Asahi Kasei Microza

BIOGAS พลังงานทดแทนและประโยชน์ในด้านต่างๆ ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ ปัจจุบันโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ผลิตก๊าซชีวภาพ (biogas) ขึ้นใช้เอง เพื่อช่วยกำจัดมูลสัตว์ กำจัดขยะ และยังได้ก๊าซหุงต้มไว้ใช้งาน โดยก๊าซชีวภาพนี้เกิดขึ้นตามธรรมชาติจากการย่อยสลายสารอินทรีย์โดยเชื้อแบคทีเรีย ภายใต้สภาวะที่ปราศจากออกซิเจน ระบบผลิตก๊าซชีวภาพจากน้ำเสีย ในโรงงานอุตสาหกรรม

ในปัจจุบัน กระทงไม่ได้มีการทำมาจากแค่วัสดุธรรมชาติเพียงเท่านั้น แต่ปัจจุบัน มีบางร้านที่ทำจากโฟม พลาสติก กระดาษ ขนมปัง และดัดแปลงมาจากวัสดุต่าง ๆ ให้มีรูปร่างลักษณะะให้ดูน่าสนใจ ทำให้สิ่งเหล่านี้เมื่อลอยน้ำแล้วขยะ ส่งผลกระทบต่อทั้งแม่น้ำและลำคลอง และปีนี้ค่อนข้างพิเศษ เพราะถือเป็นประเพณีแรกที่เราจะได้เริ่มกลับมาใช้ชีวิตปกติ หลังจากที่เจอสถานการณ์โควิดและใช้ชีวิตแบบไร้สีสันมานาน

4-in-1 Solution สำหรับงาน Bio Gas ที่มีประสิทธิภาพสูงอย่าง “PreMix / RCX Series” จาก Vogelsang นำเข้าจากเยอรมนี ที่เป็นทั้งเครื่องตัด บด แยก และปั๊มผสมชีวมวล ให้ครบจบในเครื่องเดียว

กระบวนการเปลี่ยนน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรมให้เป็นพลังงานทดแทนในรูปแบบของ ไอโอแก๊ส (Biogas)

ถึง #น้ำเน่า แต่ยังเห็นเงาจันทร์ ฟังกี่ครั้งก็นับว่าเป็นประโยคจีบสาวที่สุดคลาสสิคที่แสนจะเชย แต่ถ้าคิดดีๆ "น้ำเน่า" หรือน้ำเสียที่คนเห็นกันทั่วไปจน กลายเป็นสิ่งคุ้นชินจนใช้เป็นประโยคจีบสาวรุ่นสู่รุ่น จนหลงลืมไปว่า น้ำเสียนั้นเป็นแหล่งรวบรวมเชื้อโรคที่ไม่ควรมองข้าม รวมถึงแหล่ง ห้วย หนอง คลอง บึง ก็มีเชื้อแบคทีเรียปนเปื้อนอยู่เป็นจำนวนมากเราจึงต้องให้ความสำคัญกับแหล่งน้ำเสียเป็นอย่างมาก ถือได้ว่าน้ำ เป็นปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิต ซึ่งไม่เพียงแต่จะใช้เพื่อการอุปโภคบริโภคแล้ว น้ำยังกลายเป็นปัจจัยสำคัญในอันที่จะช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศดำเนินต่อไป ทั้งในส่วนของภาคเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม ในปัจจุบันโรคภัยไข้เจ็บทเสียมที่มีสารตกค้างที่เจือปนนั้นสามารถทำให้ผู้ที่สัมผัส จะโดนทางผิวกาย หรือบริโภคหรือหายใจเอากลิ่นไอเข้าไป, ทำให้เกิดความเจ็บป่วยซึ่งสามารถแบ่งสาเหตุของโรคที่มาจากแหล่งน้ำ ออกเป็น 4 กลุ่มใหญ่ ดังนี้

ผลกระทบสารเคมีปนเปื้อนในแหล่งน้ำจากไฟไหม้ที่ไม่ควรมองข้าม

ดื่มน้ำให้ถูกวิธี และถูกเวลา มอบผลลัพธ์ ดี๊ดีย์ ได้มากกว่าที่คุณคิด!

การบำบัดน้ำเสียจากแหล่งอุตสาหกรรมหรือแหล่งชุมชนมีวิธีที่นิยมใช้กันมากที่สุดคือการเติมสารเคมีลงไปเพื่อบำบัด เพราะเป็นวิธีการบำบัดที่มีประสิทธิภาพ แต่การบำบัดน้ำเสียด้วยการเติมสารเคมีมีวิธีการแตกต่างกันออกไป ดังนั้นเราจึงต้องเลือกวิธีการบำบัดให้เหมาะกับสภาพน้ำ วันนี้ CMP GROUP มี 4 รูปแบบในการบำบัดน้ำเสียด้วยสารเคมี มาเล่าสู่กันฟังเพื่อจะเป็นประโยชน์กับทุกคน

ไม่ว่าจะคุณจะอยู่ที่บ้านหรือที่ทำงานเครื่องกรองน้ำPURA ก็จะทำให้คุณมั่นใจได้ว่า "ทุกหยดสะอาด ปราศจากแบคทีเรีย สุขภาพดีกันถ้วนหน้า"

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้