สาระน่ารู้!! กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการบำบัดน้ำเสียที่ไม่ควรมองข้าม

สาระน่ารู้!!  กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการบำบัดน้ำเสียที่ไม่ควรมองข้าม

 

           ปัจจุบันสังคมของเราได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องของน้ำเสียมากขึ้น แต่อาจจะยังมีบางสถานประกอบการที่ยังไม่ได้ให้ความสำคัญ เผลอปล่อยน้ำเสียที่ไม่ผ่านการบำบัดมาปล่อยลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติด้วยความไม่ตั้งใจ ซึ่งอาจจะส่งผลต่อการใช้ชีวิตของสิ่งมีชีวิตใต้น้ำ และอาจสร้างความเสียหายให้แก่ระบบสิ่งแวดล้อมในวงกว้าง


 ถึงเวลาแล้วที่ทุกๆคนจะต้องหันมาดูแลใส่ใจในปัญหาเรื่องของระบบบำบัดน้ำเสียอย่างจริงจังอย่างถูกวิธีและถูกกฎหมาย ตามหลักเกณฑ์ของกรมควบคุมมลพิษตามมาตรา 80 แห่ง พ.ร.บ. ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ
โดยมีรายละเอียดคร่าวๆ เพื่อให้เจ้าของหรือผู้ครอบครองแหล่งกำเนิดมลพิษหรือผู้ควบคุมระบบบำบัดน้ำเสีย ต้องจัดทำรายงานสรุปผลการทำงานของระบบบำบัดน้ำเสียในแต่ละเดือนและรายงานต่อเจ้าพนักงานท้องถิ่นภายในวันที่ 15 ของเดือนถัดไป โดยค่าสถิติที่รายงานจะต้องเป็นไปตามประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเกี่ยวกับมาตรฐานควบคุมมลพิษจากแหล่งกำเนิดมลพิษด้วย

หากผู้ประกอบการใดไม่ปฏิบัติตามอาจจะมีบทลงโทษ 3 มาตราดังนี้
  - มาตรา 104 เจ้าของหรือครอบครองแหล่งกำเนิดมลพิษผู้ใดไม่ปฏิบัติตามกฎกระทรวงที่ออกตามมาตรา 80 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปีหรือปรับไม่ เกิน100,000บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ
  - มาตรา 106 เจ้าของหรือผู้ครอบครองแหล่งกำเนิดมลพิษ ผู้ควบคุมหรือผู้รับจ้างให้บริการบำบัดน้ำเสียหรือกำจัดของเสียผู้ใดไม่จัดเก็บสถิติ ข้อมูล หรือไม่ ทำบันทึกหรือรายงานตามมาตรา 80 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือนหรือปรับไม่เกิน10,000บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ
  - มาตรา 107 ผู้ควบคุมหรือผู้รับจ้างให้บริการผู้ใดทำบันทึกหรือรายงานใดที่ตนมีหน้าที่ต้องทำตามพระราชบัญญัตินี้ โดยแสดงข้อความอันเป็นเท็จ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปีหรือปรับไม่เกิน100,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

รู้แบบนี้แล้ว
ต้องเร่งหาวิธีการบำบัดน้ำเสียในโรงงานให้มีปริมาณน้อยลงหรือทำให้น้ำเสียเจือจางก่อนระบายน้ำออกจากโรงงานก็เป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่ง

CMP GROUP ขอนำเสนอ อุปกรณ์บำบัดน้ำและกำจัดสิ่งปนเปื้อน การบำบัดน้ำเสียในงานอุตสาหกรรมทุกประเภท ตัวช่วยให้คุณบำบัดน้ำให้คุณภาพที่ดีก่อนที่จะปล่อยสู่ธรรมชาติ


แต่ แต่ แต่ CMP GROUP เราไม่ได้มีแค่นั้น เรายังจัดจำหน่ายปั๊มเคมี ท่อ ข้อต่อ วาล์ว และอื่นๆอีกมากมาย ครบจบในที่เดียว
อย่ารอช้าทักแชทมาคุยกันได้เลยยยยย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้