Smoothflow Pump แตกต่างจาก Metering Pump อย่างไร??

Smoothflow Pump แตกต่างจาก Metering Pump อย่างไร??


 สาระน่ารู้

มีหลายคนถามเข้ามาเยอะมากว่า “ Smoothflow Pump แตกต่างจาก Metering Pump อย่างไร?? ”

 CMPGROUP มีคำตอบ

Metering Pump

หลักการทำงานคือปั๊มที่มีลักษณะการทำงานคล้ายการใช้เข็มฉีดยาที่มีการสูบและเก็บไว้ที่หัวปั๊มและทำการส่งออกสลับกันเป็นการสูบ จ่าย ส่ง และจะถูกนำมาใช้เมื่อต้องการสูบจ่ายของเหลวที่มีความแม่นยำ

ในอุตสาหกรรมอาจจะต้องทำงานหลายครั้ง ต่อ 1 นาที เพื่อให้ของเหลวถูกส่งออกไปผสมกับของเหลวอีกชนิดหนึ่งอย่างต่อเนื่อง และด้วยจังหวะการทำงานที่มีการสูบและฉีดเป็นจังหวะสลับกันไปมาแบบที่มีแรงกระเพื่อม ทำให้เกิดปัญหาการสั่นสะเทือนของท่อทางส่งที่ออกมาจากตัวปั๊ม อีกทั้งยังเกิดการกระแทกไปมาระหว่างของเหลวที่ถูกฉีดออกมา จนทำให้เกิดแรงดันกลับมาที่สูงมาก

.

Smoothflow Pump

TACMINA แบรนด์ผู้ผลิตปั๊มเคมี จากญี่ปุ่น ได้นำ Metering Pump มาพัฒนาจนเกิดเป็นนวัตกรรม Smoothflow Pump ที่พัฒนารูปแบบเพลาลูกเบี้ยวโฉมใหม่ พร้อมกลไกการทำงานที่ไร้การกระเพื่อม มีคุณสมบัติการทำงานช่วยลดปัญหาของ Metering Pump แบบปกติ และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการสูบจ่ายของเหลวให้มีความแม่นยำมากขึ้นอีกด้วย

 จากการที่ได้ดูคลิปวิดีโอจะเห็นได้ว่า

Metering Pump สูบจ่ายสารเคมี B เข้าไปพ่นเป็นจังหวะทำให้การสารเคมีผสมไม่คงที่

Smoothflow Pump มีอัตราการไหลคงที่ ทำให้สามารถกำหนดอัตราการผสมของสารเคมีได้ง่ายคงที่และแม่นยำ

 

.

นอกจากประสิทธิภาพการทำงานและการแก้ปัญหาที่ดีขึ้นแล้ว Smoothflow Pump และยังช่วยลดขนาดท่อทางส่งในการติดตั้ง จากเดิมต้องมีขนาดใหญ่ประมาณ 3.5 เท่าของอัตราการไหล ก็สามารถลดให้มีขนาดเล็กลงได้ และยังสามารถช่วยลดขนาดอุปกรณ์อื่นๆเช่น วาล์ว และอุปกรณ์การวัดได้อีกด้วย

 

อย่ารอช้าทักแชทมาคุยกันได้น้า


#CMP #CMPThai #CMPProduct #CMPSupplies #CMPGROUP #Smoothflowpump  #TACMINA #ปั๊มสูบจ่ายเคมี #ปั๊ม #PUMP #TPLSeries #XPLSeries #APLSeries #BPL #Metering Pump #BPLeries

#smoothflow

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้